CHÀO MỪNG BẠN ĐÃ ĐẾN TRANG CỦA CHÚNG TÔI

Chúng tôi luôn mong đợi sự chung tay góp sức của cộng đồng để làm bớt đi nỗi bất hạnh của người nghèo và người tàn tật - CHUNG MỘT TẤM LÒNG

Chủ Nhật, 12 tháng 9, 2010

SUỐI CAO XUÂN LỘC ĐỒNG NAI 5/9/2010


Chuyến từ thiện tháng 9


Khám bệnh Trao tặng quà cho đồng Bào Dân Tộc Châu Ro vùng núi Chứa Chan thuộc xã Suối cao, Huyện Xuân Lộc , Tỉnh Đồng Nai 5/9/2010


TRI ÂN TẤMN LÒNG VÀNG CỦA MỌI NGƯỜI TỰ NGUYỆN THAM GIA ĐÓNG GÓP GIÚP ĐỠ ĐỒNG BÀO DÂN TỘC CHÂU RO ĐỜI SỐNG TINH THẦN VÀ VẬT CHẤT .


-------------------------------------


VÙNG NÚI CHỨA CHAN GIA LÀO LÀ " NÓC NHÀ CỦA MIỀN ĐÔNG "


ĐOÀN TỪ THIỆN CHUNG MỘT TẤM LÒNG LÀ MÁI NHÀ CHUNG LUÔN MỞ RỘNG CỬA !


------------------------------


XIN CHÂN THÀNH CÁM ƠN TẤT CẢ TẬP THỂ CÁ NHÂN ĐÃ ĐÓNG GÓP CHO CHUYẾN ĐI THÀNH CÔNG VÀ TRỞ VỀ AN TÒAN . CÁM ƠN ĐẢNG ŨY , MTTQ, UBND, HỘI CHỮ THẬP ĐỎ HUYỆN XUÂN LỘC, VÀ XÃ SUỐI CAO , CÁM ƠN NI SƯ THÍCH NỮ QUẢNG NGHĨA, BS NGUYỄN VĂN TÒNG ... ĐÃ GIÚP CHÚNG TÔI THỰC HIỆN CHUYẾN ĐI NÀY.


XIN CHÂN THÀNH CÁM ƠN BS PHƯƠNG LAN, DS LOAN-THUỶ -TUYẾT, ANH CÔNG MINH VÀ TOÀN THỂ ANH CHỊ EM DƯỢC SĨ, BÁC SĨ, Y TÁ, LƯƠNG Y VÀ BẠN BÈ QUẬN 11 CỦA ĐOÀN TỪ THIỆN CHUNG MỘT TẤM LÒNG , CÁM ƠN CÁC ĐỒNG NGHIỆP VÀ BÈ BẠN TỪ LONG AN, BÌNH THUẬN , ĐỒNG NAI , CÁC QUẬN HUYỆN VÀ CÁC BỆNH VIỆN, HCTĐ , PHÒNG KHÁM TƯ NHÂN , CỦA TP HCM ĐÃ THAM GIA ĐÓNG GÓP TÀI LỰC, ĐỒNG HÀNH CÙNG CHÚNG TÔI .


CHÂN THÀNH CÁM ƠN BS TRẦN VĂN PHÚC Q10, NHÓM BẠN DS HẠNH BỆNH VIỆN TRIỀU AN - CHỊ THANH BÌNH QUẬN BÌNH TÂN , NHÓM BẠN CHỊ NGA - HỒNG CHÂU 45 PHẠM PHÚ THỨ Q6, NHÓM BẠN CÔ GIÁO TRƯỜNG BÌNH ĐÔNG Q8 , NHÓM TỪ TÂM QUẬN 6 ĐÃ ĐÓNG GÓP LƯƠNG THỰC, THỰC PHẨM , THUỐC CHỮA BỆNH CHO CHUYẾN ĐI .


CÁM ƠN CÁC NHÓM BẠN TỪ THIỆN CỦA ANH TRẦN VƯƠNG KHÔI Q11, NHÓM BẠN CỦA ANH VĂN THUẬN -CHỊ TƯỜNG VY Q4, NHÓM BẠN CỦA CHỊ THY OANH Q TÂN PHÚ, CHỊ TRANG Q PHÚ NHUẬN, CHỊ BÌNH - ANH TƯ PHƯỚC BÌNH THẠNH , BS THANH PHƯƠNG Q12, BS ÁI Q PHÚ NHUẬN , DS THẢO- BS ĐÀO Q TÂN BÌNH, YS BÔNG Q TÂN PHÚ ....


BAN TỔ CHỨC CÓ ĐIỀU GÌ SƠ SUẦT MONG QÚY VỊ THÔNG CẢM VÀ CHÂN THÀNH ĐÓNG GÓP XÂY DỰNG . CHÚNG TA KÌ VỌNG ĐOÀN TỪ THIỆN CHUNG MỘT TẤM LÒNG LÀ MỘT MÁI NHÀ CHUNG, NƠI TẬP TRUNG TRÍ LỰC, TÌNH YÊU THƯƠNG, TỰ NGUYỆN TỰ GIÁC, CHUNG SỨC CHUNG LÒNG CỦA MỌI NGƯỜI TẠO NÊN CHÍNH LỰC ĐẾN VỚI BỆNH NHÂN NGHÈO .


KÍNH CHÚC QUÝ VỊ THẬT NHỀU SỨC KHỎE VÀ NIỀM VUI TỪ THIỆN !


BAN TỔ CHÚC



Núi Chứa Chan



Bách khoa toàn thư mở Wikipedia



Núi Chứa Chan còn gọi là núi Gia Ray hay núi Gia Lào thuộc huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai, là ngọn núi cao thứ hai khu vực Nam Bộđồng bằng Sông Cửu Long, với chiều cao 800m so với mặt nước biển. Núi Chứa Chan nổi tiếng với phong cảnh hùng vĩ. Đá vôi là một đặc trưng của ngọn núi này. Đặc biệt ở độ cao 600m, núi Chứa Chan có một ngôi chùa nổi tiếng khắp vùng Nam Bộ. Hàng năm vào những dịp lễ hoặc những ngày rằm (tháng Giêng, tháng 7) hàng trăm ngàn du khách từ khắp nơi dến đây thắp hương, cúng tế, cầu nguyện cho gia đình và người thân được bình an.








Núi Chứa Chan Gia Lào






Núi Chứa Chan - chùa Gia Lào: Di tích lịch sử, danh thắng

Núi Chứa Chan cao khoảng 837m là một trong những ngọn núi hiếm hoi của miền Đông Nam bộ, một thắng cảnh hữu tình nằm gọn trên địa bàn huyện Xuân Lộc. Xung quanh núi có 4 suối nước trong mát quanh năm mang những cái tên rất quen thuộc của đồng bào dân tộc Châu Ro: Gia Ui, Gia Miên, Gia Liêu, Gia Lào.




Cây ba gốc trên chùa Gia Lào

Từ ngã ba Ông Đồn theo tỉnh lộ 766 đi hướng Đông Bắc khoảng 3 cây số, du khách đến chân núi Chứa Chan. Từ đây, theo đường mòn và những bậc đá tam cấp đã định hình để lên núi viếng chùa. Trên lưng chừng núi ở độ cao khoảng 600m có một hang đá thiên tạo về hướng Đông Bắc có mái vòm uốn cong tạo dáng hình rồng như kiến trúc chùa cổ, xung quanh khu vực này từ xưa, giới tu hành, đạo hạnh đã đến dựng chùa, trong đó có chùa Gia Lào (tức là chùa Bửu Quang Tự). Trong phạm vi khu vực núi Chứa Chan còn có mật khu Hầm Hinh nổi tiếng là địa điểm đóng quân của Ban chỉ huy quận quân sự 10, sau đó là Huyện đội Xuân Lộc trong khoảng thời gian từ năm 1946 đến cuối năm 1948. Hầm Hinh là một bãi đá tự nhiên gồm những viên đá granite xếp ken với nhau tạo thành một bức tường dày. Âm sâu bên trong là hang đá gồm những tảng đá lớn xếp chênh nhau tạo thành. Lòng hang sâu hun hút, khúc khuỷu với nhiều chỗ rộng hẹp, cao thấp khác nhau tạo thuận lợi cho việc thoát hiểm khi cần. Chính nhờ vị thế đó, Ban chỉ huy quận quân sự 10 (Xuân Lộc) đã chọn đóng quân và cũng từ địa điểm này các đồng chí: Đinh Quang Ân, Bùi Cát Vũ, Phạm Đình Công đã lập sở chỉ huy đánh giao thông đường sắt ở Trảng Táo, Gia Hinh, Bảo Chánh. Năm 1947, đồng chí Nguyễn Văn Tạo lúc này là chủ tịch quận bộ Việt Minh Xuân Lộc và đồng chí Huỳnh Công Tâm (Tư Ước), chỉ huy trưởng quận quân sự 10, kiêm chỉ huy trưởng ban bảo vệ căn cứ địa Gia Ray đã tạm mượn chùa Chánh Giác ở mật khu Hầm Hinh để chứa thóc gạo làm trạm tiếp tế lương thực cho bộ đội và cán bộ trong huyện. Cuối năm 1948, giặc Pháp tiến hành càn quét vùng quanh núi Chứa Chan, mật khu Hầm Hinh bị lộ, quân Pháp và Việt gian đốt chùa Chánh Giác, lúa gạo cháy suốt 6 ngày đêm còn ngút khói. Thời gian sau, thầy trò chùa Chánh Giác lại chạy lên chùa Bửu Quang tiếp tục tu hành, vận động bá tánh ủng hộ kháng chiến.
Tháng 5-1947, đồng chí Lê Duẩn, Bí thư xứ ủy Nam bộ trên đường đi công tác từ Nam Trung bộ vào đến núi Chứa Chan. Đồng chí đã lưu lại căn cứ của huyện Xuân Lộc tại khu vực chùa Gia Lào một thời gian.

* Núi Chứa Chan - chùa Gia Lào: Điểm hẹn du lịch
Từ chân núi lên chùa chừng 2km, đặc biệt là khi du khách leo hết dốc khoảng 300 bậc đá sẽ đến một đoạn đường bằng phẳng rợp bóng cây. Đến cây 1 ngọn 3 gốc gặp suối Tiên, du khách có thể hết sức thích thú khi vốc nước rửa mặt. Nguồn nước từ trong hang núi chảy ra, thật trong mát. Vượt dốc 3, du khách sẽ đến chùa, chùa được kiến tạo dựa vào hình thể thiên nhiên, chánh điện xây mái vòm uốn cong bên trên hang đá của hàm rồng. Tất cả tạo nên một quần thể những hang động thiên nhiên được bàn tay con người xây đắp thêm phần thẩm mỹ, tạo cho ngôi chùa một vẻ thâm nghiêm kỳ vĩ.

Vào ngày cuối tuần về Xuân Lộc, du khách có thể bơi thuyền trên hồ Gia Ui (thuộc xã Xuân Tâm) cách thị trấn Gia Ray khoảng 5km về phía Đông Bắc; rồi ghé qua khu vui chơi giải trí hồ Núi Le (toạ lạc tại khu 7, thị trấn Gia Ray) để thưởng thức các món ăn đặc sản của sông, hồ... ngắm cảnh thiên nhiên sông núi hữu tình. Từ giã hồ Núi Le thơ mộng, du khách về lại núi Chứa Chan lên viếng chùa Gia Lào, dùng bữa cơm chay, đêm ngủ võng trong những chòi lá dựng cheo leo trên sườn núi để thưởng thức một đêm ngủ rừng đầy thú vị.
Sớm tinh sương vào chùa thắp hương cúng Phật, du khách còn thời gian thưởng thức vẻ đẹp của rừng núi, của bạt ngàn nương rẫy với những vườn cây ăn trái xanh tươi, như: mít, bơ, chôm chôm, chuối, sầu riêng, cam, quýt... Ở đây còn có hàng chục loài hoa kiểng bốn mùa trổ hoa ngát hương làm du khách ngất ngây có cảm giác như sống giữa bồng lai tiên cảnh.
Thêm một tin vui nữa là sau khi núi Chứa Chan được công nhận di tích lịch sử - danh thắng, huyện Xuân Lộc sẽ đầu tư hệ thống cáp treo phát triển du lịch ở khu vực này. Đến lúc đó chắc chắn khu di tích - danh thắng núi Chứa Chan sẽ là một điểm du lịch lý tưởng, một điểm hẹn hấp dẫn cho du khách.

Điểm KHCN xã Xuân Trường


Chùa Gia Lào



Từ TP.Biên Hòa theo quốc lộ 1, cách TP.HCM khoảng 80km, du khách sẽ đến với núi Chứa Chan ở Thị Trấn Gia Ray – Huyện Xuân Lộc, Đồng Nai.



Núi Chứa Chan cao 837m với Chùa Bửu Quang (thường gọi là chùa Gia Lào) trên đỉnh núi là điểm du lịch thu hút nhiều du khách hành hương.


Chùa Bửu Quang được xây dựng từ đầu thế kỷ XX, với chánh điện mái vòm, toạ lạc trên một hang đá có dáng hàm Rồng. Toàn bộ quần thể kiến trúc chùa đều dựa theo những hang động thiên nhiên, tạo nên nét độc đáo giữa chốn thâm nghiêm kỳ vĩ của núi rừng. Suối Tiên trong vắt, nước chảy róc rách quanh năm và cây đa ba gốc thần bí ở lưng chừng núi như minh chứng thêm cho các huyền tích được truyền từ bao đời của vùng sơn cước này. Từ độ cao hơn 600 mét, phóng tầm nhìn ra xa du khách có thể chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên hữu tình, và lòng người sẽ cảm thấy thư thái sau chặng đường dốc lắm gian nan vất vả.


Núi Chứa Chan ngày nay còn lưu lại nhiều dấu tích hoạt động cách mạng qua hai cuộc kháng chiến của người Đồng Nai, vì đây là căn cứ kháng chiến của nhân dân huyện Xuân Lộc và chùa Bửu Hưng từng là căn cứ hậu cần, nơi trú đóng của nhiều cán bộ chiến sĩ cách mạng trong cuộc chiến tranh giải phóng đất nước.


Hoàng Trung


BẤM VÀO ĐÂY ĐỂ XEM THÊM


Núi Chứa Chan đang là điểm du lịch lý tưởng ở Đồng Nai


Geographic features & Photographs around Núi Chứa Chan, in (VM40), Vietnam




MỘT SỐ HÌNH ẢNH CHUYẾN ĐI Ở ĐÂY (XIN NHẤP CHUỘT VÀO ĐỂ XEM ĐẦY ĐỦ )


http://picasaweb.google.com/namha.006/SuoiCaoXuanLocONGNAI592010?feat=directlink





-----------------------------------------------------------------------------------


CHỦ NHẬT NGÀY 29/8/2010 KHÁM BỆNH TỪ THIỆN CÙNG HCTĐ Q10 TẠI BÌNH ĐẠI BẾN TRE


http://picasaweb.google.com/maituongvy14/BENTRE2982010#slideshow


http://picasaweb.google.com/maituongvy14/BENTRE2982010#slideshow/5510803698824424210




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét